26 tháng 12 2017

Kinh nghiệm khởi nghiệp những năm đầu của SUCCESS OCEANS

SUCCESS OCEANS là doanh nghiệp chuyên về đào tạo và triển khai Internet Marketing cho cá nhân và doanh nghiệp. Sau một năm khởi nghiệp, công ty này đã rút ra một số bài học về khởi nghiệp như sau [1]:
1/ NÊN: dành phần lớn thời gian và doanh thu trong năm đầu tiên để tạo ra khách hàng, bán hàng và chăm sóc khách hàng.
2/ KHÔNG NÊN: quá chú trọng phát triển thương hiệu, có một đội nhóm và mô hình kinh doanh hoàn thiện ngay từ đầu.

Lý giải vấn đề này, tác giả bài viết cho rằng trong giai đoạn đầu khởi sự doanh nghiệp, dòng tiền là quan trọng nhất (hầu hết các doanh nghiệp ‘chết yểu’ là do thiếu vốn). Nếu tập trung vào việc bán hàng, chúng ta sẽ có tiền ngay để duy trì doanh nghiệp. Ngược lại, nếu dành nhiều thời gian và doanh thu cho việc phát triển thương hiệu, hoàn thiện đội nhóm, hoàn thiện mô hình kinh doanh,… doanh nghiệp sẽ phân tán nguồn lực. Trong khi, các yếu tố này cần phải có thời gian đủ dài để định hình, không thể nóng vội được.


Hoàng Tuân, 26/12/2017
---

Không có nhận xét nào: