19 tháng 12 2017

Một số lời khuyên về tiền bạc của các triệu phú và tỉ phú tự thân

Để tổng kết kinh nghiệm hữu ích cho mọi người về tiền bạc, Đài truyền hình CNBC đã chọn ra 8 lời khuyên hay nhất năm 2017 của các triệu phú và tỉ phú tự thân [1]. Dưới đây là một số lời khuyên tôi tâm đắc:

# Warren Buffett: Đầu tư tốt nhất là cho chính bản thân

Theo Ông, "có một khoản đầu tư thay thế được cho tất cả những thứ khác. Đó là đầu tư cho chính bản thân bạn". Đây là cách đầu tư lâu dài, vì "Không ai có thể lấy đi những gì trong chính bạn".

# Kyle Taylor: Dùng quy tắc 50-30-20

Theo Taylor, việc định ra tỉ lệ phần trăm rồi mới chi tiêu sẽ giúp chúng ta kiểm soát tốt hơn đối với nguồn thu nhập, nhất là khi chúng ta nhận được các khoản tiền lớn, tiền thưởng. Theo đó, 50% dành để tiết kiệm nhằm phòng thân hoặc thực hiện các mục tiêu lâu dài. 30% dành cho chi tiêu hàng ngày. 20% dành cho vui chơi hoặc tự thưởng cho bản thân.

Grant Cardone: Tạo ra nhiều nguồn thu nhập 


Theo Cardone, cần tạo ra các nguồn thu nhật khác ngoài nguồn thu nhập đang có từ công việc chính. Ông lưu ý rằng việc tăng thu nhập bằng việc làm thêm các công việc hoàn toàn khác biệt với công việc chính không phải là ý hay. Thay vào đó, hãy làm các công việc khác nhưng có liên quan đến công việc chính.

# Grant Sabatier: Tiền bạc không phải là tất cả

Từ những trải nghiệm thực tế, Sabatier quan niệm: “Tiền bạc không phải là tất cả. Nó không đáng để bạn hy sinh sức khỏe, gia đình, bạn bè hay những trải nghiệm khác vì nó”. Do vậy, hãy xem tiền bạc như một phương tiện để chúng ta có thể đạt được các mục đích cao đẹp trong cuộc sống.


Ghi chú:
[1] https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/tien-cua-toi/8-loi-khuyen-tien-bac-hay-nhat-2017-3685783.html

Không có nhận xét nào: