16 tháng 12 2017

Quan niệm [của một cựu sinh] viên về lập nghiệp và chọn người để lấy

Người xưa cho rằng có ba việc lớn trong đời người cần cân nhắc là làm nhà, cưới vợ và tậu trâu (lập nghiệp). Trong buổi gặp mặt cựu sinh viên trong Khoa (23/04/2016), tôi đã học hỏi được nhiều điều bổ ích từ các cựu sinh viên. Trong bài đăng này, xin chia sẻ quan điểm của một cựu sinh viên đã có nhiều thành công trong cuộc sống và công việc – Bà Châu Phi Yến (Giám Đốc Công ty TNHH-TMDV Giấy Đông Sa, 37 Đào Duy Từ, P.5, Q.10, TP. HCM).
Về chuyện lập nghiệp, Bà chia sẻ rằng: “Khi lập nghiệp, cần học hỏi thật nhiều. Cá nhân tôi khi ra trường mặc dù có bằng đỏ nhưng không xin được việc. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều và quyết định đi học thêm về tiếng Anh, vi tính (thời đó khó lắm). Lúc đi học, tôi đang mang bầu. Lúc đó, mang bầu đi học là xấu hổ lắm và mọi người nghĩ mình bon chen”.
Về việc chọn người để lấy, Bà cho rằng quan trọng phải chọn người hiểu mình và có lòng nhân đức. Có thể học thức không cao nhưng học thức thì dễ học và dễ thay đổi. Còn tính cách con người được hình thành từ khi nhỏ đến giờ nên khó thay đổi hơn.
Hoàng Tuân,16/12/2017

Không có nhận xét nào: