12 tháng 4 2017

Trường học và thực tiễn cuộc sống

Gửi các bạn sinh viên,
Đối với những người không đạt được kết quả mong muốn trong lĩnh vực học tập, điều đó không có nghĩa là các bạn hoàn toàn thất bại trong cuộc sống sau này.
                                               Nguồn ảnh: [2]
Các bạn hãy tiếp tục trau dồi những kiến thức và kĩ năng phù hợp với thế mạnh của mình. Nếu thế mạnh này phù hợp với sở thích và nhu cầu của xã hội thì rất tuyệt. Nếu bạn chưa biết mình có thế mạnh ở lĩnh vực gì, hãy tìm một việc làm bán thời gian để làm ở lĩnh vực bạn cho là phù hợp. Chúng ta vừa có thêm thu nhập, vừa là dịp để trải nghiệm và nhận định khả năng của bản thân. Bằng việc trải nghiệp từ cộng việc thực tế, cộng với làm các bài trắc nghiệm khách quan và lắng nghe những lời nhận xét về mình từ những người chúng ta giao tiếp thường xuyên, tôi tin rằng các bạn sẽ tìm được cho mình một lĩnh vực phù hợp với khả năng.

Khi ra trường, chúng ta sẽ tìm kiếm/tạo ra cho mình một môi trường phù hợp để phát huy thế mạnh đó. Cá không biết leo cây nhưng lại bơi rất giỏi trong môi trường nước. Hãy gắng lên các bạn nhé. "Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường" [1].
Hoàng Tuân, 12/04/2017
==
Chú thích:
[1] Câu nói này tôi rất tâm đắc, tiếc là chưa rõ ai là tác giả.

Không có nhận xét nào: