16 tháng 5 2017

Tính ổn định và nhất quán trong quảng bá thương hiệu

Việc xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu tốt là yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý và sự liên tưởng của khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Đặc biệt là tính ổn định và nhất quán về biểu trưng (logo), câu khẩu hiệu (slogan), cũng như các yếu tố cấu thành khác như màu sắc, kiểu chữ, phong cách thiết kế,...

Sự thay đổi bộ nhận diện thương hiệu cho phù hợp với thị hiếu khách hàng và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp là cần thiết. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên tránh thay đổi liên tục bộ nhận diện thương hiệu hoặc không nhất quán khi quảng bá thương hiệu trên các kênh truyền thông. Bởi vì một trong những quy luật của sự ghi nhớ là tính lặp đi lặp lại. Ngoài ra, sự thay đổi/không nhất quán này còn cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp trong xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.

Đối với việc đặt hình đại diện (Avatar) của cá nhân trên các trang mạng xã hội cũng vậy. Trong một danh sách dài 'bạn bè', chúng ta có khuynh hướng tìm ai đó thông qua hình đại diện hơn là tìm theo tên của họ. Trong trường hợp này, hình đại diện chính là bộ nhận diện cho mỗi cá nhân, nên hạn chế thay đổi.

Hoàng Tuân, 16/05/2017

Không có nhận xét nào: