Báo Người Lao Động ngày 03/10/2018 đăng tin: "Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific và Jetstar Group vừa chia sẻ kết quả của "Cuộc khảo sát du lịch toàn cầu" với sự tham gia ý kiến hơn 30.000 người tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới" [1].
Theo kết quả khảo sát thì: "Khoảng 50% khách du lịch sẽ sử dụng định vị GPS trên điện thoại để khám phá điểm đến, hơn 45% lựa chọn quán ăn dựa vào các bài viết đánh giá được chia sẻ đã phần nào cho thấy với người Việt Nam, việc mang theo 1 chiếc điện thoại di động thông minh là điều bắt buộc trong các chuyến đi. Đó cũng chính là lý do tại sao có tới hơn 93% người trả lời rằng họ sẽ mang theo điện thoại di động thay vì là sách và hơn 50% sẽ chọn lọc ảnh - chủ yếu được chụp bằng điện thoại di động và đăng trên mạng xã hội sau chuyến đi." [1].
Thông tin trên cho thấy, trong việc kinh doanh các sản phẩm/dịch vụ liên quan đến khách du lịch (là người Việt Nam), việc định vị doanh nghiệp trên bản đồ số (như Google.map) và cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp sao cho thân thiện với thiết bị di động của khách hàng (và một số thiết bị di động khác) là vấn đề đáng được quan tâm!
Hoàng Tuân, 04/10/2018
---
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét