20 tháng 11 2017

Quy định của hệ thống chúng em là thế!

Cách đây ít ngày, tôi ghé một cửa hàng thuộc hệ thống cửa hàng bán sản phẩm gia dụng có tiếng ở TPHCM. Sau khi so sánh tính năng và giá cả so với các sản phẩm cùng loại, tôi đã quyết định mua một sản phẩm. Đến phần cung cấp thông tin khách hàng, nhân viên bán hàng yêu cầu tôi cung cấp số điện thoại và khăng khăng cho rằng đó là quy định bắt buộc của hệ thống.

Tôi hỏi lại rằng vậy nếu một khách hàng không có số điện thoại thì không mua được hàng ??? Người nhân viên tỏ ra khó chịu và nhắc lại đó là quy định bắt buộc của hệ thống. Tôi hỏi lại lần nữa rằng vậy tôi không cung cấp số điện thoại mà cung cấp địa chỉ email thì có được không? Người nhân viên này càng tỏ ra khó chịu hơn và lặp lại câu nói cũ.


Tôi cười nhẹ và nói rằng vậy cô cứ giữ quy định đó của hệ thống. Tôi không mua nữa.

Việc lấy thông tin của khách nhằm phục vụ khách hàng được tốt hơn là điều cần thiết (trong trường hợp này tôi nghĩ là để bảo hành). Tuy nhiên, nếu cung cách làm việc của nhân viên không chuyên nghiệp, cách giải thích của nhân viên bán hàng không thỏa đáng thì doanh nghiệp có thể mất nhiều khách hàng hiện tại (và có thể là tiềm năng).

Hoàng Tuân (21/11/2017)

Không có nhận xét nào: