Nhiều người nghĩ rằng xây dựng hình ảnh bề ngoài là xây dựng thương hiệu. Bà Tôn Nữ Thị Ninh [1] cho rằng không phải vậy, đó mới chỉ là tiếp thị (marketing).
Theo bà Ninh, việc xây dựng thương hiệu nói chung và thương hiệu cá nhân nói riêng phải gắn với xây dựng những giá trị cốt lõi mà mình tin vào và theo đuổi một cách nhất quán. Muốn vậy, mỗi người cần phải định vị được bản thân trong từng lĩnh vực, thời gian và không gian địa lý nơi mình hoạt động. Tiếp theo là nhờ sự hỗ trợ của truyền thông để lan tỏa những giá trị này đến với mọi người [và nếu được thì thu hút mọi người cùng hưởng ứng].
Hoàng Tuân, 15/04/2018
---
[1] Tôn Nữ Thị Ninh (2011), Xây dựng thương hiệu và khởi nghiệp, https://www.youtube.com/watch?v=0XFpnEbTys4
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét