15 tháng 4 2017

Cơ hội kinh doanh dựa trên mạng Internet

Hôm nay tôi tham dự chương trình giới thiệu về cách kinh doanh dựa trên mạng internet do Babylons tổ chức. Tôi có duyên gặp EWEN CHIA - chuyên gia hàng đầu thế giới về marketing trên Internet chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và xu hướng phát triển của lĩnh vực kinh doanh này. Cuối buổi, tôi có chụp hình cùng Ông và lưu lại đây làm kỷ niệm. Ông rất cởi mở và thân thiện.
Chụp hình lưu niệm cùng Ewen Chia
Trong bối cảnh tự do thương mại toàn cầu và sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, sự phát triển các loại hình kinh doanh dựa trên mạng Internet là xu hướng tất yếu. Và tôi nghĩ, xu hướng này còn phát triển mạnh ở Việt Nam trong những năm tới, khi chúng ta hội nhập sâu, rộng với thế giới.

Ở các đô thị lớn, giờ đây, khi muốn mua sản phẩm gì, chúng ta không còn đi lòng vòng trên đường phố để tìm xem có cửa hàng nào bán. Chúng ta chỉ cần lên Internet, tìm hàng và đặt mua. Vài ngày sau hay thậm chí trong vòng 24h, sản phẩm sẽ được giao tận nhà (chiều nay, vợ tôi mới mua một khay làm bánh ngọt trên trang Tiki dựa trên phương thức mua hàng này). Đây là ưu điểm của kinh doanh trên mạng.

Các bạn sinh viên nếu sau này muốn khởi sự doanh nghiệp (khởi nghiệp) hoặc làm việc dựa trên nền tảng Internet, tôi nghĩ nên dành thời gian tìm hiểu về marketing trên Internet hoặc cách kiếm tiền từ Internet. Chúng ta có thể tự học. Ai có điều kiện thì nên đăng ký một khóa học về kinh doanh này tại những cơ sở đào tạo uy tín. Như khóa học online marketing, khóa học kiếm tiền online. Khi có thêm kiến thức và công cụ về kinh doanh trên Internet, chúng ta có thể kiếm tiền ngay còn học đại học (làm việc bán thời gian). Sau khi tốt nghiệp, giả sử chúng ta chưa có việc làm đúng chuyên ngành đào tạo, kiến thức kinh doanh trên mạng này sẽ giúp chúng ta có thu nhập tạm thời. Đối với những bạn muốn khởi sự kinh doanh, kiến thức kinh doanh trên mạng Internet càng thực sự cần thiết, nó có thể giúp doanh nghiệp của chúng ta quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường và tạo doanh thu.

Hoàng Tuân, 15/04/2017

Không có nhận xét nào: