Keyword Planner (công cụ lập kế hoạch từ khóa) là công cụ hỗ trợ của Google để nghiên
cứu từ khóa. Công cụ này cho thấy những từ khóa phổ biến mà người sử dụng
internet (toàn thế giới hoặc ở một quốc gia cụ thể) đang tìm kiếm về nội dung
nào đó. Nhờ vậy, giúp chúng ta:
1/ Dự đoán được nhu cầu của thị trường về một lĩnh vực kinh doanh dựa trên tần suất xuất hiện các từ khóa trong kết quả tìm kiếm;
2/ Cung cấp
ý tưởng về từ khóa hay tên miền cho website;
3/ Xác định
các từ khóa phù hợp để viết bài và đăng bài về các sản phẩm chúng ta muốn khách
hàng biết tới trên mạng internet.
Hiện nay có
nhiều trang thông tin giới thiệu về cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa
này. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo trang thông tin có video hướng dẫn khá cụ
thể tại đây (lưu ý: không phải tôi đang quảng bá cho trang web này): http://tutorial.vietmoz.vn/huong-dan-su-dung-google-keywords-planner/
Cùng với những
ưu điểm nêu trên, Keyword Planner có một số hạn chế, như: Yêu cầu
người sử dụng công cụ này phải tạo một tài khoản Adword; Bị giới hạn
về phạm vi tìm kiếm cụm từ (so với
Google Keywords Tool. Công cụ này không còn sử dụng);...
Một công cụ
khác tôi cho là đơn giản hơn để tra cứu từ khóa, đó là công cụ KWFinder. Bạn đọc
có thể tham khảo từ khóa mình muốn tìm tại đây: https://app.kwfinder.com/. Sau khi vào website,
trên giao diện, chúng ta chỉ cần nhập từ khóa vào mục ‘suggestions’ và kết thúc
bằng nút ‘find keywords’. Công cụ này cũng hỗ trợ phạm vi tìm kiếm (toàn thế giới
hoặc quốc gia) và ngôn ngữ tìm kiếm.
Chúc các bạn
có được chiến lược từ khóa tốt nhất cho công việc kinh doanh của mình.
Hoàng Tuân,
18/04/2017
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét